Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Đầu tư Song Ngọc | TP HCM: Xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020
Dịch vụ Quản lý tòa nhà, Quản lý chung cư của SONG NGỌC cam kết mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa cho quý khách hàng và doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Quản lý tòa nhà, Quan ly toa nha, Quản lý chung cư, Quan ly chung cu, Quản lý tòa nhà Song Ngọc, Song Ngọc
17533
post-template-default,single,single-post,postid-17533,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,qode-theme-ver-7.4,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive
 

TP HCM: Xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020

11 Th10 TP HCM: Xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020

Đề án “Xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn đến năm 2025” vừa chính thức được UBND TP trình HĐND.


Đô thị thông minh là giải pháp mang tính cấp thiết giúp TP dự báo tốt và giải quyết những thách thức của quá trình đô thị hóa.

Trong đó, TP kiến nghị chấp thuận chủ trương xây dựng Trung tâm nghiên cứu mô phỏng dự báo xây dựng chiến lược phát triển kinh tế – xã hội cho TP, kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở cho TP và xây dựng Trung tâm An toàn thông tin TP; đồng thời có ý kiến góp ý, định hướng đối với đề xuất xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh.

Ngoài ra, TP cũng kiến nghị chấp thuận chủ trương cho Ban Điều hành cập nhật Đề án căn cứ vào tình hình thực tiễn của TP và ý kiến góp ý của người dân và doanh nghiệp, đảm bảo việc triển khai thực hiện Đề án được hiệu quả.

Theo đánh giá, việc xây dựng đô thị thông minh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra trên toàn cầu, là giải pháp mang tính cấp thiết giúp TP dự báo tốt và giải quyết những thách thức của quá trình đô thị hóa, và hỗ trợ việc hiện thực các mục tiêu của 7 chương trình đột phá cùng các bức xúc khác của người dân.

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng phục vụ người dân, tạo điều kiện cho người dân tham gia quản lý đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo xuất phát điểm thuận lợi cho việc triển khai các chương trình đột phá cho các giai đoạn tiếp theo.

Mạnh Cường

Nguồn: baoxaydung.com.vn