Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Đầu tư Song Ngọc | Lạ: Ở chung cư cao cấp, dắt xe máy lên nhà
Dịch vụ Quản lý tòa nhà, Quản lý chung cư của SONG NGỌC cam kết mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa cho quý khách hàng và doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Quản lý tòa nhà, Quan ly toa nha, Quản lý chung cư, Quan ly chung cu, Quản lý tòa nhà Song Ngọc, Song Ngọc
17968
post-template-default,single,single-post,postid-17968,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,qode-theme-ver-7.4,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive
 

Lạ: Ở chung cư cao cấp, dắt xe máy lên nhà

27 Th11 Lạ: Ở chung cư cao cấp, dắt xe máy lên nhà

Nhiều hộ dân sống tại chung cư cao cấp có địa chỉ ở phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội phải dắt xe máy đi thang máy lên nhà vì cho rằng mức thu phí bất hợp lý.

Một trong những người phản ứng đầu tiên ở tòa nhà là chị H, khi để xe dưới hầm gửi xe hơn một ngày nhưng phải trả số tiền 73.000 đồng.

“Một ngày rưỡi tôi phải trả 73.000 đồng, trong khi chiếc xe máy của gia đình tôi bán đi chưa chắc đã được 1 triệu đồng. Sống ở chung cư cao cấp mà tôi phải dắt xe vào thang máy rồi đưa lên nhà” – chị H. cho hay.

 la: o chung cu cao cap, dat xe may len nha hinh anh 1

Dù ở chung cư được quảng cáo là cao cấp nhưng cư dân vẫn phải dắt xe cho vào thang máy để đưa lên nhà. CTV

Còn anh N.T.G, một cư dân sống tại chung cư này cho biết cách đây 2 ngày, một sinh viên dạy gia sư buổi tối cho con anh cũng phải trả phí trông xe máy với giá  35.000 đồng.

Theo thông báo việc thu phí trông giữ xe, phương tiện của Ban Quản lý Khu dân cư, phí trông xe máy lượt ban ngày là 3.000 đồng, tối tính đến 22h00 là 5.000 đồng/lượt. Sau đó, từ 22h00 đến 6h00 là 30.000 đồng/lượt. Ban Quản lý Khu dân cư cho rằng đã căn cứ theo Quyết định của UBND TP Hà Nội.

Trong đó, vé tháng trông giữ xe máy là 45.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, mỗi hộ gia đình chỉ được đăng ký gửi 2 xe tính phí tháng như trên. Nếu có xe thứ 3, phải tính phí 30.000 đồng/đêm.

Đại diện hộ dân ở đây cho rằng mức phí như trên là không đúng theo quy định của UBND TP Hà Nội. Đồng thời, khung giờ quy định mức phí tối – qua đêm cũng không đúng theo quy định.

Cụ thể, quyết định số 58/2016/QĐ-UBND về giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy , xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, được áp dụng từ 1.2017 có mức phí khác với tòa nhà đang áp dụng.

Theo đó, đối với các nhà chung cư, trung tâm thương mại được đầu tư tầng trông giữ xe hiện đại (trang bị hệ thống giám sát: camera theo dõi, kiểm tra phương tiện, người gửi, ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ ra, vào và tính tiền, in hóa đơn tự động), giá trông giữ xe đạp giống giá dịch vụ trông giữ xe tại các quận.

Giá trông giữ xe máy là 5.000đồng/lượt/xe (ban ngày), 4.000đồng/lượt/xe(ban đêm), 10.000đồng/lượt/xe (cả ngày và đêm), 100.000đồng/tháng/xe.

Mức giá trông giữ xe ô tô bên trong các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng đối với ô tô đến 9 chỗ ngồi tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa là 40.000đồng/xe/lượt; các quận còn lại là 30.000đồng/xe/lượt; thị xã Sơn Tây và các huyện là 25.00đồng/xe/lượt.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nguồn: Vinh Hải