Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Đầu tư Song Ngọc | Cách nào giúp bất động sản vượt qua đại dịch Covid-19?
Dịch vụ Quản lý tòa nhà, Quản lý chung cư của SONG NGỌC cam kết mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa cho quý khách hàng và doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Quản lý tòa nhà, Quan ly toa nha, Quản lý chung cư, Quan ly chung cu, Quản lý tòa nhà Song Ngọc, Song Ngọc
20353
post-template-default,single,single-post,postid-20353,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,qode-theme-ver-7.4,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive
 

Cách nào giúp bất động sản vượt qua đại dịch Covid-19?

17 Th8 Cách nào giúp bất động sản vượt qua đại dịch Covid-19?

Đại dịch Covid-19 đang gây ra sự gián đoạn quy mô lớn trong các lĩnh vực, trong đó có bất động sản – một trong những lĩnh vực quan trọng nhất. Lượng giao dịch giảm mạnh trong tháng 4 và tháng 5, và việc xây dựng nhiều dự án cũng bị đình trệ.

Bất động sản đang đứng trước những khó khăn do các yếu tố bất khả kháng. Song, một số chuyên gia lâu năm trong ngành nhận định thị trường bất động sản vẫn còn nhiều cơ hội tiềm ẩn. Dưới đây là một số thực tế đang thay đổi toàn cảnh thị trường bất động sản.

Sự can thiệp của công nghệ

Công nghệ đã tạo ra một động lực lớn cho lĩnh vực bất động sản khi việc ra khỏi nhà không còn là một lựa chọn nữa và cách ly xã hội là điều bắt buộc. Vì không thể trực tiếp tham quan nhà bán trên thực tế, một số người bán đang sử dụng con đường kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng nhằm đảm bảo tính liên tục trong doanh số. Các chuyến tham quan thực tế ảo (VR), trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu, cùng với những thứ khác, là một số tiến bộ mà nhà đầu tư trong lĩnh vực này đang tận dụng một cách hiệu quả.

Người mua không phải mất nhiều ngày để nghiên cứu căn nhà muốn mua, và cũng không mất nhiều thời gian để chọn căn nhà có những thuộc tính phù hợp với sở thích của họ. Thay vào đó, họ có thể thực hiện các chuyến tham quan ảo từ trong ngôi nhà thoải mái của họ mà vẫn có được cái nhìn 360 độ về cả nội thất cũng như ngoại thất, bao gồm trang trí, đồ đạc, đồ đạc trong phòng vệ sinh…

Cách nào giúp bất động sản vượt qua đại dịch Covid-19?

Khi những người mua tiềm năng quen với quy trình mới này, họ bắt đầu giao dịch ngay cả trong khi chưa có sự tiếp xúc thực tế nào giữa người mua và căn nhà. Trên thực tế, đây là thời điểm thuận lợi để những người có công ăn việc làm ổn định và có đủ tiền mua nhà vì giá cả rất hợp lý.

Các ngân hàng cũng đang xử lý các khoản cho vay mua nhà trực tuyến trên cơ sở mà các tài liệu được tải lên. Họ đã chuyển sang quy trình kỹ thuật số để cung cấp các khoản vay dựa trên các bản sao mềm của các chứng từ về thu nhập và tài sản do người vay tải lên.

Điều này có ích cho những người vay tiền mua nhà. Các khoản vay của họ được xử lý trực tuyến và họ phải ký vào thỏa thuận để khoản vay được giải ngân ngay lập tức. Nó cắt giảm đáng kể thời gian dành cho việc kiểm định và xác minh thực tế, đồng thời làm cho quy trình nhanh hơn, minh bạch và có thể theo dõi được.

Tầm quan trọng của quyền sở hữu nhà

Nhà bắt đầu trở thành nơi làm việc mới. Khi mọi người phải làm việc từ xa, họ đang nhận ra tầm quan trọng của việc có một văn phòng tại nhà.

Xem xét tất cả các khía cạnh thuận lợi này, không có thời điểm nào tốt hơn để mua một ngôi nhà mơ ước phù hợp với mọi nhu cầu trong quá trình chuyển đổi do Covid-19 gây ra. Nhiều người cho thuê đang tìm cách đầu tư vào căn nhà của họ. Phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ có ​​sự gia tăng do điều này.

Vì một phần lớn dân số thế giới đang phải đối mặt hoặc lo sợ bị mất việc làm và cắt giảm lương, họ không có khả năng thực hiện các khoản đầu tư mạo hiểm. Tuy nhiên, với tầm quan trọng ngày càng tăng của việc có nhà riêng, nhiều khả năng họ sẽ đổ tiền vào các dự án, nơi không phải lo đến việc xây dựng bị trì hoãn và rủi ro sở hữu chậm trễ. Nhiều người đang tìm mua những ngôi nhà đã sẵn sàng để có thể dọn đến ở ngay.

Cách nào giúp bất động sản vượt qua đại dịch Covid-19?

Lộ trình trong tương lai

Không còn nghi ngờ gì nữa, Covid-19 ảnh hưởng đến toàn cầu, đưa ra những thách thức mới, chủ yếu dưới hình thức như doanh số bán hàng chậm lại và những thách thức liên quan đến thanh khoản.

Tuy nhiên, với việc sử dụng ngày càng nhiều các công nghệ bất động sản (PropTech) và các tiến bộ công nghệ khác trong lĩnh vực này, những người tham gia thị trường có thể đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh và đầu tư ngay cả trong những thời điểm hỗn loạn như thế này.

Xu hướng ngày càng tăng đối với quyền sở hữu nhà ở đối với mọi người – đặc biệt là những người mua nhà lần đầu – đang tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của ngành bất động sản và tạo điều kiện cho các nhà xây dựng và nhà thầu tiếp tục phát triển.

Trong khi đó, các nhà xây dựng và phát triển nên tập trung vào việc “thanh toán” hết các bất động sản đã sẵn sàng để bán, thay vì đầu tư vào các dự án mới. Làm như vậy sẽ giúp họ không bị rủi ro và tổn thất thêm liên quan đến việc thi công chậm trễ.

Xem xét tất cả các yếu tố này và các cơ hội do cuộc khủng hoảng hiện tại tạo ra, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng được dự đoán sẽ được hồi phục và trở lại vị thế của mình sau đại dịch.

Mỹ Khánh (Entrepreneur India)

Nguồn: Cafeland.vn