Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Đầu tư Song Ngọc | TP.HCM yêu cầu minh bạch thông tin dự án thế chấp vay vốn Ngân Hàng
Dịch vụ Quản lý tòa nhà, Quản lý chung cư của SONG NGỌC cam kết mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa cho quý khách hàng và doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Quản lý tòa nhà, Quan ly toa nha, Quản lý chung cư, Quan ly chung cu, Quản lý tòa nhà Song Ngọc, Song Ngọc
18622
post-template-default,single,single-post,postid-18622,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,qode-theme-ver-7.4,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive
 

TP.HCM yêu cầu minh bạch thông tin dự án thế chấp vay vốn Ngân Hàng

21 Th8 TP.HCM yêu cầu minh bạch thông tin dự án thế chấp vay vốn Ngân Hàng

UBND TPHCM vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM có khuyến cáo về việc khi cho các chủ đầu tư dự án vay vốn, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng chung cư cần công khai minh bạch các thông tin thế chấp để người dân được biết.

Mục đích nhằm tránh phát sinh tranh chấp phức tạp, gây ảnh hưởng tình hình trật tự xã hội, gia tăng nợ xấu trong hệ thống ngân hàng.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, trong tháng 7 và 8/2018, cơ quan này đã công bố loạt công văn về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với một loạt dự án trên địa bàn thành phố. Từ các công văn này cũng cho thấy có không ít dự án đang được thế chấp tại ngân hàng.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM còn giao UBND các quận–huyện phân loại các chung cư trên địa bàn đang có vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận thành các nhóm. Cụ thể, đối với các hồ sơ có dấu hiệu lừa đảo, xem xét chuyển ngay cơ quan điều tra để rà soát, khởi tố.

Đối với các hồ sơ đang có tranh chấp, giải thích hướng dẫn các bên liên quan gửi đơn khiếu kiện đến tòa án để xét xử, làm rõ các vấn đề tranh chấp; đôn đốc tòa án sớm có kết quả giải quyết, để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ chung cư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Đối với các hồ sơ thuộc trách nhiệm giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước, UBND các quận-huyện có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ giải quyết.

Sở Tài nguyên-Môi trường được giao tổng hợp các trường hợp tòa án đang xét xử các tranh chấp về quyền sở hữu căn hộ tại các chung cư để đôn đốc sớm đưa ra xét xử.

Nguồn: Nguyên Minh-Theo Nhịp sống kinh tế