Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Đầu tư Song Ngọc | TP HCM khan hiếm nguồn cung biệt thự
Dịch vụ Quản lý tòa nhà, Quản lý chung cư của SONG NGỌC cam kết mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa cho quý khách hàng và doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Quản lý tòa nhà, Quan ly toa nha, Quản lý chung cư, Quan ly chung cu, Quản lý tòa nhà Song Ngọc, Song Ngọc
18912
post-template-default,single,single-post,postid-18912,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,qode-theme-ver-7.4,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive
 

TP HCM khan hiếm nguồn cung biệt thự

11 Th12 TP HCM khan hiếm nguồn cung biệt thự

TP HCM khan hiếm nguồn cung biệt thự

Nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu vẫn hiện hữu đẩy giá bán biệt thự tăng cao, sức tiêu thụ mạnh, có dự án bán hết ngay đợt đầu.

Phân khúc biệt thự thiếu nguồn cung

Theo CBRE Việt Nam, những tháng vừa qua thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn TP HCM có dấu hiệu của sự khan hiếm về nguồn cung. Các dự án mở bán ở quý này chủ yếu có quy mô nhỏ dưới 20 căn với giá bán dao động từ 2.273 USD một m2 đất đến 6.737 USD một m2.

Toàn thị trường đã tiêu thụ thêm tổng cộng 617 sản phẩm, tăng 69% so với quý II. Hầu hết các căn bán được trong quý III thuộc về các dự án đã triển khai mở bán trước đây.

Xét theo khu vực, khu Đông vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng số các giao dịch toàn thị trường. Trong đó, quận 2 chiếm 33% số giao dịch và quận 9 chiếm 45%. Do sự thiếu hụt nguồn cung mới, hoạt động chủ yếu diễn ra sôi nổi ở thị trường thứ cấp.

Còn theo báo cáo của DKRA Vietnam, kết thúc quý III/2018, trong khi các phân khúc như chung cư, đất nền có sức tiêu thụ khá chậm thì phân khúc biệt thự, nhà phố tiếp tục được săn đó. Có dự án tại Bắc Sài Gòn đạt tỷ lệ hấp thụ 100% ngay trong đợt đầu mở bán. Một dự án mới tại khu Đông cũng đạt tỷ lệ hấp thụ 75% dù giá chào bán khá cao.

Phân khúc biệt thự và nhà phố xây sẵn hiện đang thiếu nguồn cung.

Phân khúc biệt thự và nhà phố xây sẵn hiện đang thiếu nguồn cung.

Báo cáo của các hãng nghiên cứu thị trường có cùng nhận định, trong tương lai xu hướng phát triển của phân khúc này sẽ lan toả sang vùng ven do quỹ đất gần trung tâm thành phố đang dần cạn kiệt. Các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối khu vực nội thành với các vùng lân cận được triển khai xây dựng hoặc cấp phép đã rút ngắn đáng kể thời gian đi lại, thu hút các nhà đầu tư bất động sản.

Sức hút của biệt thự ven sông

Các chuyên gia nhận định một trong những lý do khiến nguồn cung phân khúc biệt thự khan hiếm do điều kiện phát triển dự án khó khăn. Với các dự án biệt thự, nhà phố, chủ đầu tư cần có quỹ đất rộng, năng lực tài chính tốt, vị trí đắc địa, thiên về thiên nhiên như sông nước, cây xanh… Trong khi đó, TP HCM hiện dần cạn kiệt quỹ đất gần trung tâm.

Đại diện công ty phát triển bất động sản Sapphire cho biết việc tham gia khai thác phân khúc này đòi hỏi chiến lược chặt chẽ và bản lĩnh cao. Với dự án Holm Residences, chủ đầu tư này tự tin có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của giới thượng lưu khi chọn lối sống an cư gần sông nước.

Tọa lạc dọc theo sông Sài Gòn tại bán đảo Thảo Điền, quận 2, TP HCM, dự án Holm Residences cung cấp giới hạn 28 căn biệt thự đẳng cấp. Trong đó, 11 căn biệt thự hướng trực diện sông là nhóm sản phẩm đắt giá nhất của dự án. Mang phong cách châu Âu đương đại, các căn biệt thự có lối thiết kế đơn giản, trang nhã, tối giản ranh giới giữa bên trong và bên ngoài, giúp chủ nhân trải nghiệm phong cách sống ven sông đẳng cấp giữa thiên nhiên.

Những căn biệt thự ven sông có tầm nhìn trực diện hướng ra khu vườn xanh mát và dòng sông.

Những căn biệt thự ven sông có tầm nhìn trực diện hướng ra khu vườn xanh mát và dòng sông.

Sự đắt giá của những căn biệt thự Holm thể hiện qua địa thế độc đáo, gắn liền với sông nước yên bình, uy tín của chủ đầu tư, sự tinh tế trong thiết kế nội thất và ngoại thất của biệt thự. Việc 28 căn biệt thự đã có sổ hồng góp phần tăng giá trị sản phẩm.

Ông David Bedingfield – Giám đốc Sapphire cho biết dự án khá kén chọn đối tượng khách hàng mục tiêu. Holm hướng đến phục vụ nhu cầu an cư cho giới chuyên gia thành đạt, có gu thẩm mỹ và tầm nhìn dài hạn.

Bà Nguyễn Ngọc Hân – Giám đốc bán hàng của dự án cho biết khách mua thường là công dân quốc tế.

“Họ tìm hiểu rất kỹ về dự án, có những yêu cầu rất khắt khe. Với kinh nghiệm sống và làm việc tại nhiều quốc gia, họ biết rõ giá trị thực của những căn biệt thự ven sông như Holm. Hầu hết sau khi mua họ chuyển vào ở ngay và không cho thuê lại”, bà Hân nói thêm.

Đại diện doanh nghiệp kỳ vọng tốc độ tăng trưởng của tầng lớp giàu có ở Việt Nam nhanh chóng góp phần thúc đẩy thêm nhu cầu cho những dự án biệt thự tại các thành phố lớn.

Dự án cung cấp giới hạn 28 căn biệt thự hướng đến giới thượng lưu, doanh nhân thành đạt, chuyên gia trong, ngoài nước. Liên hệ 0934165179 - 0938715079.

Theo báo cáo Wealth Report của Knight Frank (Anh), tầng lớp giàu có ở Việt Nam tăng 320% trong giai đoạn 2006-2016. Dự đoán từ 2016 đến 2020, chỉ số này sẽ tăng khoảng 170%, thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Báo cáo cũng khẳng định có khoảng 200 cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên tại Việt Nam vào năm 2016. Đến năm 2026, số lượng này dự báo lên đến 540 người.

Nam Anh

Nguồn: kinhdoanh.vnexpress.net