Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Đầu tư Song Ngọc | Tổ hợp Chợ du lịch Lào Cai sắp vận hành
Dịch vụ Quản lý tòa nhà, Quản lý chung cư của SONG NGỌC cam kết mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa cho quý khách hàng và doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Quản lý tòa nhà, Quan ly toa nha, Quản lý chung cư, Quan ly chung cu, Quản lý tòa nhà Song Ngọc, Song Ngọc
18965
post-template-default,single,single-post,postid-18965,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,qode-theme-ver-7.4,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive
 

Tổ hợp Chợ du lịch Lào Cai sắp vận hành

04 Th1 Tổ hợp Chợ du lịch Lào Cai sắp vận hành

Tổ hợp Chợ du lịch Lào Cai sắp vận hành

Thông tin Khu Chợ du lịch – thương mại tại Lào Cai chuẩn bị đi vào hoạt động thu hút sự chú ý của giới tiểu thương và du khách.

Khu du lịch thiếu điểm mua sắm

Lào Cai là một tỉnh nằm ở phía Tây Bắc sở hữu lợi thế phát triển du lịch như du lịch thiên nhiên, tâm linh hay du lịch văn hoá. Tỉnh miền núi này đang từng bước cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ, các điểm du lịch và khu mua sắm để phục vụ du khách.

Nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, hệ thống chợ tại Lào Cai còn phân bố còn chưa phù hợp, làm hạn chế các lợi thế trong phát triển thương mại, dịch vụ.

Lãnh đạo thành phố cũng đã đưa ra chủ trương từng bước xây dựng những mô hình chợ thương mại hiện đại và văn minh trên toàn địa bàn. Đội ngũ lao động ngành thương mại – dịch vụ – du lịch cũng được chú trọng nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp và chuẩn hóa.

Để góp phần thực hiện được mục tiêu trên, Hợp tác xã Đầu tư xây dựng và Quản lý khai thác chợ Cường Phát đã kiến tạo nên Chợ du lịch Lào Cai (hay còn gọi là Chợ Phố Mới). Tổ hợp chợ này mang diện mạo mới, hiện đại và khác biệt so với các mô hình chợ truyền thống.

polyad

Chợ Du lịch Lào Cai  có kiến trúc hiện đại, đa dạng ngành hàng thương mại phục vụ khách du lịch

Chợ du lịch sẽ được xây dựng trên khu đất rộng gần 11.500 m2. Trong đó gồm một tầng hầm để xe diện tích lớn hơn 7.000 m2 và 3 tầng hiện diện ngay trung tâm thành phố, trên mặt đường lớn Nguyễn Huệ, phường Phố Mới. Do đó, khu chợ thường được người dân nhắc đến với cái tên gắn liền với địa điểm xây dựng là Chợ Phố Mới.

Chợ có 66 ki-ốt 5 tầng sử dụng tại mặt ngoài, 557 điểm kinh doanh bên trong, gồm hàng nghìn mặt hàng đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.

Chợ “không ngủ” thúc đẩy du lịch phát triển

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2018, du lịch Lào Cai đã đón gần 2.6 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Một số điểm du lịch mới ghi nhận sự phát triển như Khám phá kỳ quan huyện Bát Xát, Lễ hội tâm linh Văn Bần, Tuần văn hoá – du lịch Bắc Hà. Sự xuất hiện của một khu chợ Du lịch quy mô, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của du khách đến với Lào Cai.

polyad

Tầng hầm gửi xe hơn 7.000m2 cùng rạp chiếu phim, khu Spa và phòng Karaoke hiện đại.

Xây dựng từ cuối năm 2017 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019, Chợ du lịch Lào Cai được định hướng góp phần đưa hình ảnh du lịch Lào Cai lên một diện mạo mới. Thiết kế theo mô hình chợ kiểu mới, khu chợ không chỉ mang vẻ đẹp hiện đại, không khí náo nhiệt, sầm uất của phố thị mà còn hiện hữu tinh hoa truyền thống, đậm đà bản sắc và văn hoá dân tộc.

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm mua sắm trong không gian rộng lớn, hiện đại hay những nét độc đáo chợ phiên vùng cao với những sản vật riêng có. Tại khu chợ “không ngủ” hoạt động suốt 24/24h, khách tham quan còn được thoả sức khám phá hàng loạt các tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực tại khu nhà hàng rộng lớn; khu hải sản tươi sống; rạp chiếu phim, quán café, karaoke, bar; bể bơi 4 mùa; spa…

polyad

Bể bơi 4 mùa gần quầy bar, café và khu lưu trú VIP.

Du khách còn dễ dàng bắt gặp những cô gái, chàng trai miền sơn cước dập dìu múa hát, thổi kèn, tỏ tình ngay tại lễ hội đường phố sôi động được tổ chức tại chợ đêm, trên con đường gốm sứ đặc sắc, rực rỡ sắc màu. Đây sẽ là những dấu ấn để lữ khách vương vấn về con người và cảnh vật hữu tình nơi đây.

“Bằng tất cả những yếu tố khác biệt, Chợ Du lịch Lào Cai hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến đắt giá, một điểm du lịch vừa quen lại vừa lạ thu hút du khách tới tham quan, mua sắm và nghỉ ngơi”, đại diện chủ đầu tư kỳ vọng.

Phạm Vân

Nguồn: vnexpress.net