Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Đầu tư Song Ngọc | Sống ở nhà phố hay chung cư cao cấp?
Dịch vụ Quản lý tòa nhà, Quản lý chung cư của SONG NGỌC cam kết mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa cho quý khách hàng và doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Quản lý tòa nhà, Quan ly toa nha, Quản lý chung cư, Quan ly chung cu, Quản lý tòa nhà Song Ngọc, Song Ngọc
17852
post-template-default,single,single-post,postid-17852,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,qode-theme-ver-7.4,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive
 

Sống ở nhà phố hay chung cư cao cấp?

10 Th11 Sống ở nhà phố hay chung cư cao cấp?

Sống ở nhà phố hay chung cư cao cấp?

Sống ở nhà phố hay chung cư cao cấp là một chọn lựa của cuộc sống đô thị ngày nay. Rất nhiều người trẻ vì nhiều lý do đã quyết định chọn sống trong chung cư cao cấp. Theo họ, sống ở nhà phố có nhiều bất cập mà thời đại ngày nay không chấp nhận được, ví dụ như an ninh không đảm bảo, thường xuyên có trộm nếu chủ nhà đi du lịch vài ngày.

Ngoài ra thì văn minh trong khu phố cũng kém, hàng xóm cho chó mèo đi bậy trước cửa nhà nhau, đổ rác vào phần nhà người khác hoặc hát karaoke ầm ĩ vào các giờ nghỉ trưa và đêm khuya.

Đặc biệt, nếu sống trong chung cư cao cấp, cư dân được hưởng thụ các tiện ích nội khu như hồ bơi, không gian xanh để chạy bộ mỗi sáng, phòng tập gym miễn phí, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vực cắm trại nướng BBQ…

Dù những lợi ích của việc sống trong chung cư cao cấp rất rõ rệt, khi bắt đầu dọn vào ở, rất nhiều cư dân đã gặp “sốc văn hóa” vì phải tuân theo nhiều qui định chung. Qui định đầu tiên là về an ninh, chung cư cao cấp có nghĩa là không phải ai vào ra tự do cũng được. Cư dân được cấp một số thẻ nhất định, và phải có thông tin cụ thể người sữ dụng thẻ. Vì thế, nhiều người bức xúc không đủ thẻ đưa cho người giúp việc hay thầy dạy bơi vào mỗi ngày. Tuy nhiên, vì qui định chặt chẽ, cư dân sẽ được đảm bảo không có nhiều người lạ xuất hiện, không có cảnh một hộ gia đình đem theo cả mấy chục người vào sử dụng hồ bơi chung.

Các qui định về tiếng ồn cũng không được đồng tình 100%, ví dụ như người học đàn dương cầm, học trống hoặc học hát. Nếu như ở nhà phố họ thoải mái “tra tấn” hàng xóm thì ở chung cư, họ phải tuân theo một số các qui định chung như giờ giấc luyện đàn hoặc gắn thêm tường cách âm. Chuyện hát karaoke hay tiệc tùng tới khuya coi như cũng khó thực hiện, vì nhóm bạn chắc chắn sẽ gây ồn ào chung cho cả một khu vực. Các cư dân trẻ bước đầu sẽ thấy bức xúc, tuy nhiên sống trong chung cư cao cấp một thời gian họ sẽ thích nghi và hiểu ra “tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng mình”.

Sử dụng hồ bơi, phòng gym hay phòng sinh hoạt chung cũng là một vấn đề không nhỏ. Qui định xuống hồ bơi phải mặc đồ bơi, không được mặc đồ bộ hay quần đùi không phải ai cũng muốn tuân theo. Vì thế hệ ông bà nội ngoại vốn không quen mặc đồ bơi nhưng họ lại chính là người dẫn các cháu bé xuống hồ bơi mỗi ngày. Các cô giúp việc thường dắt trẻ xuống gần hồ bơi để đút ăn và làm đổ thức ăn xuống hồ bơi. Thậm chí, có trẻ còn ói tại các bãi cỏ và các cô giúp việc thoải mái bỏ các tã dơ của trẻ lung tung ở khu vực sân chơi.

Khi bị góp ý hoặc thậm chí là cảnh cáo, chẳng cư dân nào thấy thoải mái, tuy nhiên dần dần ai cũng nhận ra đó là những qui định đúng đắn, được ban quản lý lập ra để quản lý chung, đem đến cuộc sống văn minh trong chung cư cao cấp. Nhất là các cư dân người nước ngoài cùng sống chung trong tòa nhà sẽ tôn trọng người Việt Nam hơn. Họ không còn ác cảm “ở đâu có người Việt, ở đó không văn minh” nữa.

Hiện tại các chung cư cao cấp đầu tiên ở Tp.HCM đều đã ổn định cuộc sống cho cư dân, mọi người đã tạo ra nếp sống văn minh cộng đồng. Các cư dân đồng lòng sống tôn trọng môi trường chung. Những cư dân lớn tuổi như ông bà cũng không còn tiếc nuối không khí nhà phố, thích lối sống gần gũi trong hẻm nhỏ nữa. Nhưng tòa nhà như The Vista, Estella, Imperia, Lexington, Cantavil An Phú, Vista Verde đã có một cộng đồng cư dân thân thiện và văn minh.

Nguồn: A.D

Theo Trí thức trẻ