Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Đầu tư Song Ngọc | Người lao động sẽ bị đào thải nếu không biết tự học
Dịch vụ Quản lý tòa nhà, Quản lý chung cư của SONG NGỌC cam kết mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa cho quý khách hàng và doanh nghiệp với chi phí hợp lý
Quản lý tòa nhà, Quan ly toa nha, Quản lý chung cư, Quan ly chung cu, Quản lý tòa nhà Song Ngọc, Song Ngọc
18109
post-template-default,single,single-post,postid-18109,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,vertical_menu_enabled,side_area_uncovered_from_content,qode-theme-ver-7.4,wpb-js-composer js-comp-ver-4.9.2,vc_responsive
 

Người lao động sẽ bị đào thải nếu không biết tự học

13 Th12 Người lao động sẽ bị đào thải nếu không biết tự học

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 /// C.N
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0C.N
Sáng nay 8.11, tại hội thảo ‘Cách mạng công nghiệp 4.0: Tự học lên ngôi’, đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết tự học là một phẩm chất quan trọng để bạn trẻ có thể tồn tại trong doanh nghiệp.Tham dự hội thảo có hơn 50 giám đốc nhân sự và điều hành của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện MVV, nhìn nhận: “Với tốc độ phát triển nhanh và ứng dụng của công nghệ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo áp lực với người lao động và doanh nghiệp khi trí tuệ nhân tạo dần thay thế con người. Điều đó đòi hỏi người lao động cần phải có khả năng tự học, thích ứng nhanh và nỗ lực để tồn tại”.

Bà Lê Hà Mai Thảo, chuyên gia xây dựng – phát triển KIP và quản lý hiệu suất nhân viên, Viện KPI Australia, cho rằng bạn trẻ đi làm tại doanh nghiệp cần phải có tư duy mở, thái độ sẵn sàng hòa nhập và có khả năng tương tác đa phương tiện.

Theo ông Nguyễn Minh Luân, Trưởng bộ phận tư vấn nhân sự Công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao Harvey Nas, một rào cản vô cùng lớn của lao động VN lâu nay là ngoại ngữ.

“Hiện nay, tại các nhà máy sản xuất ô tô hay một số sản phẩm tiêu dùng khác, robot đã thay thế con người vận hành dây chuyền sản xuất.  Nhiều khách sạn tại Nhật Bản cũng đã sử dụng robot làm lễ tân. Người máy có trí tuệ và khả năng học hỏi siêu phàm, được lập trình để có thể nói hàng chục thứ tiếng, khả năng làm việc 24/24 theo một logic chuẩn xác, mà không cần trả lương. Vậy con người nếu không nỗ lực học hỏi, tiếp cận tri thức, công nghệ mới, thì sẽ bị thay thế”, bà Mai Thảo nhận định.

Đại diện nhiều doanh nghiệp nhận xét khả năng tự học của người lao động, ngay cả những người trẻ, hiện nay còn rất yếu. Chính vì thế, ông Nguyễn Chí Kiên, Giám đốc đào tạo Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, đề xuất: “Doanh nghiệp phải tạo được môi trường tốt cho bạn trẻ thể hiện được cái tôi, kích thích họ, cho họ thấy được giá trị và lợi ích của việc học hỏi không ngừng là gì”.

Nguồn: Mỹ Quyên